ภารกิจ (Mission)
Ø เพื่อให้บุคคลสาธารณะได้รู้จักเมืองหนองคายมากยิ่งขึ้น
Ø บอกข่าวสารบอกเมืองหนองคาย
โครงสร้างของบริษัท (Company
Profile)
Ø เพจ
ชื่อ ฮักเมืองหนองคาย
Ø สร้างขึ้น
เมื่อ วันที่ 1 กันยายน 2560
Ø →ผู้ดูแลเพจ
หาข้อมูล→ โพสต์ข้อมูล →เผยแผ่ข้อมูล → ผลตอบรับ → เช็คตามยอดกดถูกใจ
การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก
Ø Strength
จุดแข็ง : ให้ข้อมูล และคำแนะนำ ข่าวสารบ้านเมืองของเมืองหนองคาย
ความเป็นอยู่
Ø Weakness
จุดอ่อน : ผู้ดูแลเพจไม่ได้อยู่ในพื้นที่นั้นจริงๆ
ถามไถ่ข้อมูลจากเพื่อนญาติพี่น้องที่อยู่ที่นั้น
การวิเคราะห์กลยุทธ์และทางเลือกของกลยุทธ์
Ø Strength
จุดแข็ง : ใช้รูปภาพที่น่าสนใจและปัจจุบันให้มากที่สุด
และตอบโจทย์ของผู้ที่เข้ามาดูเพจ
Ø Weakness
จุดอ่อน : การโพสต์ข้อมูลข่าวสารไม่ได้โพสต์ประจำ
ทำให้ไม่เป็นที่รู้จักและน่าติดตาม
Ø Opportunity
โอกาส : กลุ่มเป้าหมายขยายตัวเพิ่มขึ้น เด็กและผู้ใหญ่สามารถเข้าถึงได้
มีการเพิ่มช่องทางให้การเข้าถึงเราได้มายิ่งขึ้นผ่าน
blogger และ twitter อีกด้วย
แนวโน้มทางเศรษฐกิจของประเทศไทยดีขึ้น
ทันสมัย
Ø Threats
อุปสรรค : มีการแข่งขันการทำเพจมากยิ่งขึ้น
มีคู่แข่งเป็นจำนวนมาก
เพจยังไม่เป็นที่รู้จัก ยังไม่มีความโดดเด่นมาก
ยังไม่สามรถดึงดูดความสนใจจากผู้คนได้มากนัก
วัตถุประสงค์
Ø การสร้างเว็บเพจเพื่อเป็นการกระจายข้อมูล
Ø กระจายข้อมูลข่าวสารขององค์กรได้ทุกเวลา
ผ่านการสร้างเว็บเพจ
Ø สามารถทำหน้าที่ในการประชาสัมพันธ์ได้อย่างดี
Ø ได้สร้างสรรค์ขึ้นมาสามารถสร้างประโยชน์ดี
ๆ
แผน (Plans)
Ø ต้องมีความมุ่งมันและตั้งใจในการทำเพจ
Ø มีความเคลื่อนไหวที่ต่อเนื่อง
ตรงเวลาไม่ห่างหายไปจากเพจ
Ø แม้คุณจะไม่ว่างหรือจะหยุดยาว
แต่เพจจะยังคงอัพเดทและทักทายเสมอ
Ø เพิ่มความน่าสนใจให้กับเพจด้วย
Ø การเลือกเนื้อหาที่จะโพสต์ในเพจให้ไม่ขัดต่อศีลธรรม
นโยบาย (Policies)
Ø ก็จะต้องไม่มีเนื้อหาที่ทำให้เกิดความตื่นตระหนก
ดูหมิ่น หรือ ส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของคนในสังคมแต่จะเน้นไปในเชิงอนุรักษ์เมืองหนองคายชักจูงผู้คนให้มาเที่ยวหนองคาย
ว่าหนองคายนั้นมีอะไรดีกว่าที่คุณคิดอีกมากมาย
การปฏิบัติตามกลยุทธ์ (Strategy
implementation)
Ø เราสามารถนำความรู้ไปปรับใช้ได้อย่างเป็นระบบมากยิ่งขึ้น
Ø เราสามารถใช้จินตนาการและตรรกะในการเลือกใช้ทางเลือกที่มีอยู่ในสำเร็จได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น